Người lao động được hỗ trợ tiền thuê nhà tối đa 3 tháng

Tác phẩm nghệ thuật.

Hỗ trợ nhân viên làm việc tại công ty

Cụ thể, người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế trọng điểm được hỗ trợ khi đáp ứng đủ các điều kiện sau:

– Cho thuê nhà trọ từ 01/02/2022 đến 30/06/2022.

– Hợp đồng lao động không xác định thời hạn hoặc hợp đồng lao động có thời hạn trên 01 tháng được giao kết và có hiệu lực trước ngày 01/4/2022.

Xem Thêm : Học nhanh cách tính lãi suất trả góp hàng tháng cho người mới bắt

– Tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc (trong danh sách tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc của cơ quan bảo hiểm xã hội) trước 01 tháng khi công ty nộp danh sách đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.

p>

– Trường hợp người lao động không thuộc đối tượng tham gia BHXH bắt buộc quy định tại Điều 2 Khoản 4 Nghị định số 115/2015/nĐ-cp ngày 11/11/2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều về BHXH bắt buộc. Luật an ninh quy định rằng một doanh nghiệp phải bao gồm phiếu lương của doanh nghiệp trong tháng trước danh sách nhân viên yêu cầu hỗ trợ tiền thuê nhà.

Người lao động làm việc tại doanh nghiệp đáp ứng đủ các điều kiện trên sẽ được nhà nước hỗ trợ 500.000 đồng/người/tháng. Thời gian hỗ trợ lên đến 3 tháng. Phương thức thanh toán hàng tháng.

Hỗ trợ người lao động trở lại làm việc

Người lao động làm việc trong các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đăng ký hoạt động trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế trọng điểm được hỗ trợ nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:

Xem Thêm : Ứng trước tiền bán chứng khoán là gì? Có mất phí không? – Finhay

– Cho thuê, thời gian thuê từ 01/04/2022 đến 30/06/2022.

– Trong thời gian từ ngày 01/04/2022 đến ngày 30/06/2022 đã giao kết và thực hiện hợp đồng lao động không xác định thời hạn hoặc hợp đồng lao động xác định thời hạn trên 01 tháng nhưng đã được giao kết trước đó và đã thực hiện hợp đồng lao động Hợp đồng lao động trừ hợp đồng.

– Tham gia BHXH bắt buộc (có tên trong danh sách tham gia BHXH bắt buộc của cơ quan BHXH) Trước một tháng người sử dụng lao động lập danh sách người lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà.

– Trường hợp người lao động không thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc quy định tại Điều 2 Khoản 4 Nghị định số 115/2015/nĐ-cp ngày 11 tháng 11 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều về bảo hiểm xã hội bắt buộc lao động mới tuyển dụng theo quy định của Luật bảo hiểm và lao động đã giao kết hợp đồng lao động nhưng chưa có tên trong danh sách đóng bảo hiểm của cơ quan bảo hiểm xã hội phải được ghi trên bảng lương của cơ quan bảo hiểm xã hội. Tháng trước khi người sử dụng lao động liệt kê các nhân viên yêu cầu hỗ trợ tiền thuê nhà.

Mức hỗ trợ 1.000.000 đồng/người/tháng, thời gian hỗ trợ tối đa 3 tháng. Phương thức thanh toán hàng tháng.

Về thủ tục hồ sơ, người sử dụng lao động gửi cơ quan BHXH xác nhận người lao động đã tham gia BHXH (thời gian giải quyết của cơ quan BHXH là 2 ngày). Trường hợp trong danh sách có lao động chưa tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc hoặc lao động mới tuyển dụng thì kèm theo bản sao bảng lương của tháng trước khi đề nghị. Người sử dụng lao động nộp hồ sơ hỗ trợ lên UBND cấp huyện xem xét, trình UBND cấp tỉnh ban hành danh sách hỗ trợ và quyết định phê duyệt kinh phí, hướng dẫn thanh toán tiền hỗ trợ (thời gian giải quyết), UBND cấp huyện – UBND cấp tỉnh 2 ngày, UBND tỉnh 2 ngày). Người sử dụng lao động trả lương cho người lao động trong thời hạn 2 ngày làm việc kể từ ngày nhận được khoản trợ cấp.

Nguồn: https://firstreal.com.vn
Danh mục: Tài Chính

Related Posts

Mức phạt tiền thuế chậm nộp? Cách tính và cách hạch toán?

cách tính tiền chậm nộp thuế gtgt 2021

Bảng giá bảo dưỡng xe máy Honda mất bao nhiêu tiền – Giá mùa tết

thay phốt xe máy bao nhiêu tiền

Cách viết công văn xin giảm tiền thuê văn phòng chuẩn chỉnh từ A-Z

công văn xin miễn giảm tiền thuê mặt bằng

Mất tiền trong tài khoản ngay sau cuộc gọi của “nhân viên ngân hàng”

techcombank làm mất tiền của khách

Kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay ngày 9 tháng 1 năm 2022

kqxs tiền giang 9/1/2022

Thay màn hình Oppo A5s giá bao nhiêu tiền? Bảng giá

thay màn hình oppo a5s hết bao nhiêu tiền