So sánh tiền gửi thanh toán và tiền gửi tiết kiệm – DNSE

Tiền gửi thanh toán và tiền gửi tiết kiệm là hai loại tiền gửi phổ biến nhưng rất dễ bị nhầm lẫn. Vì vậy, sự khác biệt giữa hai là gì? Đọc phần so sánh tiền gửi tiết kiệm và séc dưới đây để hiểu rõ hơn.

Khoản thanh toán đặt cọc là gì?

Tiền gửi thanh toán là khoản tiền gửi thanh toán được gửi vào tài khoản ngân hàng, dùng để chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, tiêu dùng, v.v. và không tính lãi.

Vì việc rút tiền có thể được thực hiện bất cứ lúc nào theo cách này nên lãi suất thường thấp. Tuy nhiên, việc người chuyển tiền sử dụng dịch vụ thanh toán qua ngân hàng sẽ linh hoạt và thuận tiện hơn.

Hiện nay, thanh toán ký quỹ ngày càng trở nên phổ biến và có thể được áp dụng theo nhiều cách khác nhau. Một số lợi ích của việc sử dụng Pay Deposit bao gồm bảo mật, đa nhiệm, dễ quản lý, khả năng sinh lời và giao dịch nhanh.

Tiền gửi tiết kiệm là gì?

Tiền gửi tiết kiệm là tiền mà một cá nhân gửi vào ngân hàng để hưởng lãi suất định kỳ. Các ngân hàng phân chia lãi suất dựa trên từng kỳ hạn gửi. Các khoảng thời gian xác định thường là 1, 3, 6, 9, 12 tháng hoặc hơn một năm (18, 24 tháng…)

Xem Thêm : Cách trình bày bài thu hoạch

Tiền gửi tiết kiệm thường là tiền dự phòng và không có kế hoạch sử dụng. Khách hàng kiếm được một số tiền lãi nhất định bằng cách sử dụng lãi suất ngân hàng dưới dạng tài khoản tiết kiệm. Gửi tiết kiệm được coi là một phương thức an toàn hơn so với các con đường đầu tư khác.

So sánh tiền gửi séc và tiền gửi tiết kiệm

Tiền gửi thanh toán và tiền gửi tiết kiệm có nhiều điểm khác nhau về lãi suất, mục đích sử dụng và thời điểm gửi tiền. Dưới đây là một số điểm khác biệt chính giữa tiền gửi séc và tiền gửi tiết kiệm do dnse tổng hợp:

Lãi suất

Lãi suất tiền gửi bằng tiền mặt thường rất thấp. Tuy nhiên, hiện tại, một số ngân hàng quan tâm nhiều hơn đến loại tiền rẻ này. Áp lực cạnh tranh giữa các ngân hàng đã khiến lãi suất trả cho tiền gửi tăng dần.

Tiền gửi tiết kiệm thường có lãi suất cao hơn. Con số này có thể thay đổi theo kỳ hạn. Tuy nhiên, lãi suất trung bình ổn định ở mức 7%.

Cách sử dụng

Như tên cho thấy, thẻ thanh toán được sử dụng cho mục đích thanh toán. MasterCard và Visa được hỗ trợ cho các giao dịch thanh toán. Đối với tiền gửi tiết kiệm, bạn có thể mở tài khoản ở bất kỳ ngân hàng nào bạn thích và gửi vào đó.

Xem Thêm : Tỷ giá USD chợ đen

Ngoài ra, việc rút tiền từ thẻ thanh toán dễ dàng hơn từ tài khoản tiết kiệm. Để đảm bảo nhận được mức lãi suất tốt nhất, bạn cần giữ tiền trong tài khoản cho đến khi đáo hạn. Do đó, việc rút tiền trở nên hạn chế hơn.

Thời gian gửi tiền

Thời gian gửi tiền thanh toán hoàn toàn có thể tùy chỉnh theo yêu cầu của người gửi. Do đó, loại tiền này sẽ không bị giới hạn nhiều về thời gian. Trên thực tế, tất cả các giao dịch và thỏa thuận có thể được thực hiện sau khi người gửi đăng ký tài khoản và đáp ứng các yêu cầu duy trì số dư.

Đồng thời, người gửi tiền sẽ được yêu cầu chọn thời điểm gửi tiền theo một khoảng thời gian định trước. Nó có thể là tiền gửi không kỳ hạn hoặc tiền gửi có kỳ hạn. Hiện nay hầu hết các ngân hàng đều quy định thời hạn gửi từ 1 tháng đến 3 năm. Ngoài ra, sau khi gửi tiền vào ngân hàng, người gửi tiền sẽ nhận được một khoản tiền vào ngày cuối cùng của mỗi kỳ hạn, được gọi là ngày đáo hạn.

Mục đích sử dụng

Tiền đặt cọc thanh toán chủ yếu được sử dụng để thanh toán. Tiền trong tài khoản có thể được sử dụng cho mục đích thanh toán một cách dễ dàng và nhanh chóng. Người gửi cũng có thể dùng để chuyển tiền, nhận lương…

Ngược lại, tiền gửi tiết kiệm chủ yếu được sử dụng như những khoản đầu tư an toàn. Sau khi cho hoặc nhận trong một khoảng thời gian xác định trước, bạn có thể kiếm được tiền lãi từ ngân hàng.

Trên đây là những chia sẻ của dnse về tiền gửi thanh toán và tiền gửi tiết kiệm. Hy vọng bài viết trên đã giải đáp phần nào thắc mắc của bạn! Hãy thường xuyên truy cập dnse để cập nhật thêm nhiều kiến ​​thức bổ ích nhé!

Nguồn: https://firstreal.com.vn
Danh mục: Tài Chính

Related Posts

Mức phạt tiền thuế chậm nộp? Cách tính và cách hạch toán?

cách tính tiền chậm nộp thuế gtgt 2021

Bảng giá bảo dưỡng xe máy Honda mất bao nhiêu tiền – Giá mùa tết

thay phốt xe máy bao nhiêu tiền

Cách viết công văn xin giảm tiền thuê văn phòng chuẩn chỉnh từ A-Z

công văn xin miễn giảm tiền thuê mặt bằng

Mất tiền trong tài khoản ngay sau cuộc gọi của “nhân viên ngân hàng”

techcombank làm mất tiền của khách

Kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay ngày 9 tháng 1 năm 2022

kqxs tiền giang 9/1/2022

Thay màn hình Oppo A5s giá bao nhiêu tiền? Bảng giá

thay màn hình oppo a5s hết bao nhiêu tiền