Giá đắt sau 10 năm của anh chàng bán thận trên chợ đen mua iPhone

Bán thận mua công nghệ

Khi thế hệ iPhone đầu tiên ra mắt, nó đã thực sự tạo nên một làn sóng và trở thành niềm yêu thích của giới trẻ. Nhiều người sẵn sàng tiết kiệm hàng tháng trời để sở hữu thiết bị công nghệ hiện đại này. Chàng trai Wang Shangkun (đến từ Hồ Nam) đã chọn cho mình một con đường ít ai dám nghĩ tới, đó là quyết định bán quả thận của mình để có tiền mua một chiếc iPhone.

Vương Thượng Khôn sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Năm 2011, chàng trai 17 tuổi muốn sở hữu một chiếc iPhone nhưng giá quá đắt và bố mẹ không có điều kiện tài chính.

Khi đó, suy nghĩ của chàng trai trẻ rất đơn giản, cơ thể không cần đến hai quả thận, một quả là đủ. “Trước đây, một số người trên Internet nói rằng bán thận có thể kiếm được 22.000 nhân dân tệ (79 triệu đồng)”, Wang Shangkun nói với các phóng viên.

Sau khi liên lạc với những kẻ buôn bán nội tạng, anh đã thực hiện ca phẫu thuật bất hợp pháp bất chấp sự phản đối của cha mẹ. Chàng trai 17 tuổi theo bọn buôn nội tạng đến bệnh viện tư để phẫu thuật trong 9 tiếng và nhận được 22.000 nhân dân tệ (79 triệu đồng).

Kẻ buôn bán nội tạng đã tiếp cận Wang thông qua một phòng trò chuyện trực tuyến. He Wei – Bị cáo buộc là thủ lĩnh của một tập đoàn buôn bán nội tạng, người đã sắp xếp và thuê các bác sĩ để thực hiện các ca phẫu thuật bất hợp pháp.

Xem Thêm : 3 cách tra cứu tài khoản ACB trong vòng 1 phút – TheBank

Quyết định hơn 10 năm trước đã khiến chàng thanh niên này phải gánh chịu hậu quả. (Nguồn: Sohu)

Sau khi cảnh sát điều tra, 9 người liên quan đến băng nhóm buôn bán nội tạng trái phép đã bị bắt giữ. Năm 2012, sau khi xét xử, 5 nghi phạm hình sự, trong đó có một bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ thận, đã bị kết án và gia đình nạn nhân nhận được khoản bồi thường lên tới 1,47 triệu nhân dân tệ.

Trong suốt phiên tòa, mẹ của Wang Shangkun vẫn khẳng định con trai bà không bán thận để mua công nghệ. “Con trai tôi bị những kẻ buôn bán nội tạng bất hợp pháp dụ dỗ, có lẽ vì sợ bị bắt với số tiền lớn như vậy nên nó đã mua điện thoại di động và máy tính bảng”, người mẹ đau lòng nói.

Sống với chạy thận

Xiao Wang khiến bạn bè ghen tị với chiếc điện thoại mới của mình. Điều ước của chàng trai trẻ đã thành hiện thực và anh ta đã toại nguyện, nhưng không lâu sau đó bi kịch ập đến.

Vì không được chăm sóc hậu phẫu chu đáo nên Wang Shangkun đã bị nhiễm trùng dẫn đến suy thận. Từ một thanh niên khỏe mạnh, cơ thể Vương Thượng Khôn ngày càng yếu ớt, không thể làm được việc gì. Gia đình bàng hoàng khi các bác sĩ kết luận chàng trai 17 tuổi bị suy thận giai đoạn 3.

Xem Thêm : Thay Màn Hình Cảm ứng Xiaomi Redmi K20 Pro – DidongCaocap.Vn

Cuộc đời chàng trai trẻ gắn liền với việc đến bệnh viện chạy thận. (Nguồn: Sohu)

10 năm qua, cuộc đời Vương Thượng Khôn bước vào những tháng ngày đối diện với căn bệnh hiểm nghèo. Bị suy thận nặng, chàng trai phải chạy thận nhân tạo để cứu lấy mạng sống. Trong khi bạn bè đang theo đuổi giấc mơ tuổi trẻ, Wang Shangkun phải khăng khăng đòi máy chạy thận, thuốc men và thường xuyên đến bệnh viện.

Vì sức khỏe yếu nên Wang Shangkun không những không thể đi làm kiếm sống nuôi gia đình mà còn phải nhờ bố mẹ chăm sóc buổi tối.

Mong ước lớn nhất của những bệnh nhân như Wang Shangkun là được ghép thận. Tuy nhiên, chi phí thay thận không hề nhỏ, hơn nữa gia đình cũng không giàu có lắm nên động lực không mấy sẵn sàng. Bao nhiêu tiền của gia đình đều dồn hết vào việc chữa trị, dưỡng dục cho con trai nên không ai dám nghĩ đến những điều xa vời hơn.

Bi kịch mà Wang Shangkun phải đối mặt là lời cảnh báo cho những ai lợi dụng sức khỏe của mình để kiếm tiền một cách liều lĩnh. Hơn 10 năm trước, Wang Shangkun cầm rất nhiều tiền để mua thiết bị công nghệ, nhưng giờ đây anh phải trả giá gấp nhiều lần mỗi ngày, chiến đấu cho cuộc sống của mình.

Theo báo cáo của People.cn/Herald/Sohu

Nguồn: https://firstreal.com.vn
Danh mục: Tài Chính

Related Posts

Mức phạt tiền thuế chậm nộp? Cách tính và cách hạch toán?

cách tính tiền chậm nộp thuế gtgt 2021

Bảng giá bảo dưỡng xe máy Honda mất bao nhiêu tiền – Giá mùa tết

thay phốt xe máy bao nhiêu tiền

Cách viết công văn xin giảm tiền thuê văn phòng chuẩn chỉnh từ A-Z

công văn xin miễn giảm tiền thuê mặt bằng

Mất tiền trong tài khoản ngay sau cuộc gọi của “nhân viên ngân hàng”

techcombank làm mất tiền của khách

Kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay ngày 9 tháng 1 năm 2022

kqxs tiền giang 9/1/2022

Thay màn hình Oppo A5s giá bao nhiêu tiền? Bảng giá

thay màn hình oppo a5s hết bao nhiêu tiền