Có nên cài clean master cho android

Những ứng dụng dọn rác thường được quảng cáo với khả năng dọn dẹp thiết bị, giúp chiếc điện thoại của bạn thêm “gọn gàng” và sở hữu tốc độ xử lý nhanh hơn. Dù vậy, có nên cài ứng dụng dọn rác cho Android hay không vẫn là một “topic” gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng các tín đồ công nghệ.

Bạn đang xem: Có nên cài clean master cho android

❝ Thắc mắc: Có nên cài ứng dụng dọn rác cho Android?

Sau một thời gian sử dụng, chiếc smartphone Android của bạn sẽ dần dần bị đầy bộ nhớ, RAM bắt đầu quá tải bởi các dữ liệu được sinh ra trong thời gian bạn trải nghiệm máy. Khi đó, điện thoại Android bị chậm, đơ, thậm chí còn thường xuyên bị đứng hoặc treo, khiến chất lượng trải nghiệm không còn được như trước. Để khắc phục, nhiều người đã tìm đến các ứng dụng dọn rác cho Android ,mà Clean Master được coi là một phần mềm tiêu biểu.

*Sự thật về ứng dụng dọn rác Clean Master cho Android

Xem Thêm : Báo giá dịch vụ livestream bán hàng chuyên nghiệp TP.HCM

Tuy nhiên, liệu các ứng dụng này có thật sự tốt như bạn nghĩ? Hãy cùng Hải xem tiếp thông tin dưới đây nhé!

【..】Ứng dụng dọn rác hoạt động như thế nào?

Trên smartphone nói chung và smartphone Android nói riêng đều có ROM – bộ nhớ lưu dữ liệu, giống như ổ cứng trên máy tính và RAM – bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên, dùng để lưu các app đang chạy trên máy. Khi bất kỳ một ứng dụng nào hoạt động, nó sẽ sinh ra các file để lưu dữ liệu của người dùng và hỗ trợ cho hoạt động của ứng dụng đó. Các file này sẽ được lưu trên ROM – bộ nhớ của smartphone.

*

Về cơ bản, các ứng dụng dọn rác sẽ dựa vào hoạt động của các file để phân biệt file rác và file chương trình. Chính vì vậy, các ứng dụng này thường xóa bỏ các file mà người dùng đã lâu chưa dùng đến, chẳng hạn như file của một tựa game đã lâu bạn chưa chơi, hay một file phim bạn tải về máy đã lâu nhưng chưa từng mở ra xem.

➥ Ngoài ra, các ứng dụng dọn rác còn tìm đến các app chạy ngầm, tắt bỏ các app này để “giải thoát” cho hoạt động của RAM. Nhờ vậy, khi sử dụng các ứng dụng dọn rác, nhiều file trên máy được xóa bỏ, nhiều ứng dụng chạy ngầm được tắt, giúp hoạt động của thiết bị thêm trơn tru.

Xem thêm: Dịch Vụ Xem Truyền Hình Trên Di Động Mobile Tv Vinaphone Tv, Mobiletv Vinaphone

【..】Có nên cài ứng dụng dọn rác cho Android?

Xem Thêm : 1800 Yen Nhật đến Đồng việt nam | Đổi 1800 JPY VND

Mặc dù hiệu quả của những ứng dụng dọn rác là điều khó phủ nhận, nhưng thực ra, việc cài đặt các ứng dụng này cho smartphone Android lại là điều không cần thiết. Lý do là bởi:

Ứng dụng dọn rác có thể xóa nhầm file quan trọng của người dùng, có thể khiến bạn mất mật khẩu cho trang web yêu thích do cookie và cache của trang web đã bị xóa bỏ.Việc ứng dụng dọn rác tắt bỏ ứng dụng chạy ngầm để giải phóng cho RAM sẽ khiến máy phải load lại những ứng dụng đó. Điều này vừa gây tốn pin, vừa làm tốn thời gian của bạn.*Các ứng dụng dọn rác chắc chắn sẽ chiếm một phần bộ nhớ trên điện thoại. Đồng thời, các ứng dụng này cũng hoạt động không ổn định trên những thiết bị Android có cấu hình thấp.Việc cài đặt các ứng dụng dọn rác sẽ làm máy ngốn pin hơn bình thường. Các ứng dụng này cũng thường kèm theo quảng cáo, vừa làm phiền người dùng, vừa có thể gây tốn dữ liệu di động (3G/4G) của bạn.Hầu hết các dòng smartphone Android hiện nay đều có ứng dụng dọn rác mặc định hoặc có sẵn tính năng này. Vì thế, việc tải thêm một ứng dụng dọn rác từ bên thứ 3 là một điều vô cùng thừa thãi.

【..】Kết luận:

Nếu muốn dọn dẹp bộ nhớ cho điện thoại Android, bạn có thể vào phần Quản lý ứng dụng trong Cài đặt, và tiến hành Clear Cache (Xóa bộ đệm) hoặc Clear Data (Xóa dữ liệu) của ứng dụng đó. Với những dòng điện thoại Samsung mới được ra mắt trong những năm gần đây, bạn có thể vào Cài đặt => Chăm sóc thiết bị để tối ưu máy. Tương tự, với những dòng smartphone Android khác, bạn cũng có thể dọn dẹp bộ nhớ bằng ứng dụng hoặc tính năng mặc định có sẵn trên dế yêu.

*Xóa bộ nhớ đệm ứng dụng trên Android

«..»Tốt nhất, bạn chỉ nên cài đặt ứng dụng dọn rác cho Android khi chiếc điện thoại của bạn không có sẵn tính năng này, hoặc khi bạn chỉ có nhu cầu dọn “rác” trên những chiếc smartphone đã có tuổi thọ cao.

Xem thêm: Mạng Ftth Là Gì? Dịch Vụ Ftth Của Viettel Là Gì Mạng Ftth Là Gì

Với những thông tin nêu trên, hy vọng bạn đã tìm thấy câu trả lời cho thắc mắc có nên cài ứng dụng dọn rác cho Android hay không. Nếu có ý kiến đóng góp hoặc muốn chia sẻ thêm về vấn đề này, bạn đừng quên bình luận bên dưới bài viết của Trung Hải Mobile nhé.

Nguồn: https://firstreal.com.vn
Danh mục: Tài Chính

Related Posts

Mức phạt tiền thuế chậm nộp? Cách tính và cách hạch toán?

cách tính tiền chậm nộp thuế gtgt 2021

Bảng giá bảo dưỡng xe máy Honda mất bao nhiêu tiền – Giá mùa tết

thay phốt xe máy bao nhiêu tiền

Cách viết công văn xin giảm tiền thuê văn phòng chuẩn chỉnh từ A-Z

công văn xin miễn giảm tiền thuê mặt bằng

Mất tiền trong tài khoản ngay sau cuộc gọi của “nhân viên ngân hàng”

techcombank làm mất tiền của khách

Kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay ngày 9 tháng 1 năm 2022

kqxs tiền giang 9/1/2022

Thay màn hình Oppo A5s giá bao nhiêu tiền? Bảng giá

thay màn hình oppo a5s hết bao nhiêu tiền