Kết quả đạt được sau khi thực tập

Thực tập (internship) là hình thức học tập thông qua trải nghiệm thực tiễn trong môi trường làm việc tại các tổ chức, doanh nghiệp.

Bạn đang xem: Kết quả đạt được sau khi thực tập

Tại khoa Quốc tế – Đại học Thái Nguyên thực tập được coi là môn học chính thức, bắt buộc và quan trọng đối với tất cả các sinh viên. Có một câu hỏi đặt ra: Tại sao sinh viên phải đi thực tập?

Mọi việc đều có thể nhìn nhận theo nhiều góc độ khác nhau. Cùng một chiếc ly, người này có thể bảo nó nửa vơi, người khác có thể bảo nó nửa đầy. Việc thực tập không lương cũng vậy, và theo thực tế, những lợi ích mà các bạn sinh viên nhận được sẽ vượt xa những điểm bất lợi ở nhiều khía cạnh.

*

Bài học về sự tự tin và chủ động

Xem Thêm : [Review] Viên uống Trứng cá Nhất Nhất có tác dụng gì | Giá bao nhiêu

Chủ động là bài học lớn nhất và cũng là bài học đầu tiên mà hầu hết các sinh viên khi đi thực tập học hỏi được. Chủ động làm quen với mọi người, chủ động tìm hiểu công việc tại nơi thực tập, chủ động đề xuất và cùng làm việc với mọi người… tất cả đều giúp cho sinh viên hòa nhập được nhanh hơn trong môi trường mới.

Những bài học nhỏ nhưng tích lũy dần sau thời gian thực tập sẽ trở thành hành trang quý báu để sinh viên vững vàng khi rời giảng đường Đại học để thực sự đến với nghề nghiệp mình lựa chọn.

Nâng cao và hoàn thiện kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm, đó là điều bất kể sinh viên nào cũng mong muốn có được để thêm tự tin khi ra trường và bắt đầu với những công việc đầu tiên của mình. Đây là những kỹ năng tinh tế quan trọng, có thể dễ dàng phân biệt. Đơn giản đó chỉ cần là cách mà bạn giao tiếp, cách mà bạn lắng nghe, cách bạn di chuyển xung quanh và thể hiện bản thân.

Thông qua các hoạt động giao tiếp, ứng xử, thuyết trình hay làm việc nhóm trong khi thực tập công sở, sinh viên sẽ dần dần trau dồi và rèn luyện, hoàn thiện kỹ năng mềm bản thân. Không thể phủ nhận ngoài kết quả học tập, kỹ năng mềm sẽ là nhân tố quan trọng không kém giúp sinh viên có cơ hội việc làm, phát triển sau này.

Xem thêm: Báo Động Đỏ Tình Trạng Ô Nhiễm Môi Trường Đất Ở Việt Nam Hiện Nay Ở Việt Nam

Trải nghiệm trong môi trường làm việc thực tế

Xem Thêm : [Giải đáp] Ly hôn nhanh mất bao nhiêu tiền? – LuatVietnam

Từ năm nhất đến hết năm thứ ba đại học, phần lớn thời lượng học trên giảng đường là thời gian sinh viên tiếp nhận, trau dồi kiền thức chuyên ngành.

Thời gian thực tập chính là cơ hội để sinh viên trực tiếp áp dụng những kiến thức trong nhà trường vào môi trường làm việc thực tiễn. Một môi trường công sở sẽ rất khác khi ngồi trên ghế giảng đường thu nhận kiến thức. Dù ở vị trí là thực tập sinh, song sinh viên khoa Quốc tế sẽ phải hoàn thành công việc được giao phù hợp với năng lực và yêu cầu hoàn thành như một nhân viên.

Những bài học nằm ngoài giáo trình, nằm ngoài những gì bạn từng suy nghĩ sẽ dạy bạn, giúp bạn trưởng thành hơn trong việc nhìn nhận, xem xét và giải quyết vấn đề. Được làm việc trong môi trường thực tế, được trao cơ hội để áp dụng những kiến thức đã học vào công việc…bạn sẽ nhanh chóng nhìn thấy những lỗ hổng của bản thân để có thể tiếp tục hoàn thiện. Đồng thời, với sự giúp đỡ của những người có kinh nghiệm tại nơi thực tập, bạn sẽ có được những bài học để tránh được những sai sót trong quá trình đi làm thực tế sau này.

Kỳ thực tập là một cơ hội tuyệt vời để sinh viên bước ra từ những trang sách trên nhà trường, tiếp cận với môi trường làm việc thực tế, là dịp để sinh viên áp dụng những lý thuyết đã học để ứng dụng vào làm việc thực tiễn.

Xem thêm: Đơn Xin Ly Hôn Viết Như Thế Nào, Nộp Đơn Ly Hôn

Chắc chắn bước chuyển này sẽ đặt sinh viên vào nhiều tình huống khó khăn, nhưng có cố gắng thì nhất định được đền đáp. Với niềm đam mê thực sự dành cho công việc và tinh thần tự học hỏi, các bạn sinh viên sẽ có một kỳ thực tập thực sự đáng nhớ.

Mỗi bài học nhận được từ chuyến đi thực tập chính là tài sản, là hành trang quý báu để bạn vững bước trên con đường tương lai của chính mính. Đừng lãng phí thời gian thực tập bởi mỗi ngày nó sẽ dạy bạn một bài học, mang đến cho bạn một câu chuyện và cuối cùng là giúp bạn trưởng thành…

Nguồn: https://firstreal.com.vn
Danh mục: Tài Chính

Related Posts

Mức phạt tiền thuế chậm nộp? Cách tính và cách hạch toán?

cách tính tiền chậm nộp thuế gtgt 2021

Bảng giá bảo dưỡng xe máy Honda mất bao nhiêu tiền – Giá mùa tết

thay phốt xe máy bao nhiêu tiền

Cách viết công văn xin giảm tiền thuê văn phòng chuẩn chỉnh từ A-Z

công văn xin miễn giảm tiền thuê mặt bằng

Mất tiền trong tài khoản ngay sau cuộc gọi của “nhân viên ngân hàng”

techcombank làm mất tiền của khách

Kết quả xổ số Tiền Giang hôm nay ngày 9 tháng 1 năm 2022

kqxs tiền giang 9/1/2022

Thay màn hình Oppo A5s giá bao nhiêu tiền? Bảng giá

thay màn hình oppo a5s hết bao nhiêu tiền