Quẻ 22: Sơn Hỏa Bí – 64 Quẻ Dịch – Cổ Học

|:|::|Bí ngô cháy sơn (Benta)

Quẻ Huahuomi|:|::|Còn gọi là quẻ Bổn thứ 4, quẻ thứ 22 của Kinh dịch.

* Con ma bên trong là ☲ (|:| từ li2) ly hay lửa (lửa).

* Quái vật ngoài hành tinh là ☶ (::| 䉮 gen4) hoặc núi (mountain).

Giải thích: Sức mạnh. xa lạ. Trang sức, chỉnh sửa, trang điểm, minh bạch, rõ ràng. Tuệ sáng: rõ ràng, sáng sủa, minh bạch.

Khi tụ tập đông người thì phải có trật tự, uy nghiêm, có phong cách, cho nên quẻ tiếp theo là quẻ Tốn, văn tài, quang minh.

Thán từ

Ben: , ,

Bí quyết: Hán hóa, lợi tiểu, tráng dương.

Dịch: Trang sức văn nghệ là khôn, làm việc gì mà không dựa vào trang sức thì chỉ là một món lợi nhỏ.

Dạy: Trên là núi, dưới là lửa, ngọn lửa soi sáng vạn vật trên núi, làm đẹp và tô điểm cho núi.

Còn có một phương pháp giảng dạy: ở nội quẻ (tức là quẻ đơn), âm 2 trong quẻ đơn được thay thế bằng 2 dương trong quẻ đơn, gộp lại thành một quẻ để tô điểm cho nó. Đối với thẻ đơn. Trong quái vật ngoại lai (tên là Jian Gua), hào tiền hàng đầu trong Jian Gua đã đổi hào trên cùng của Jian Gua thành Jian Gua.

Tóm lại, nội ma giả làm nhất âm lưỡng dương, ngoại quỷ nhất dương giả làm lưỡng âm, do đó có tên là quẻ Trùng Tấn.

Cái gì cũng vậy: có chất có thần, viết càng nhiều hình thức càng tốt (hưng đồng), còn nếu chỉ dựa vào trang sức để thành công thì chỉ là lãi nhỏ.

Xem Thêm : 1961 mệnh gì và phong thủy hợp mệnh tuổi 1961 | Thiết kế Vạn An

Chuyện rộng hơn: âm dương giao nhau, đổi nhau (tức là hào thứ hai và hào trên ở hình trên). Đó là phong (thiên) tự nhiên của trời, còn phong (nhân) do con người tạo ra thì nên hạn chế (ý nói của quẻ trên là ngăn chặn, hạn chế), vì tuy giáo hóa thế gian, nhưng văn quá thì thắng chất, là xấu.

Những câu chuyện lớn cũng gợi ý: trang sức có thể dùng cho những việc chính trị nhỏ hơn, những việc quan trọng như xử án trong tù không nên khẳng định, tôn vinh.

Tự hào

1. : ,

Sơ bộ: Đó chỉ là một điều bí ẩn, hãy tránh xa bản đồ.

Bản dịch: Hào 1. Dương, châu báu, ngón chân thon nhỏ (địa vị thấp), bỏ thú vui cưỡi xe, thay vào đó là đi bộ (chịu đựng).

Học thuyết: Hào này ngay thẳng, ở cuối nội tứ, tức là ở dưới cùng là người khôn ngoan, đức độ. Chỉ nên thực hành đức hạnh ở vị trí đó (chẳng hạn như ngón chân, phần thấp nhất của cơ thể), nhưng sống nghèo khổ và sẵn sàng đi bộ thay vì đi xe hơi.

2. :

Thứ mười sáu: Bí tu.

Dịch: Hào 2, âm: râu trang sức.

Bá đạo Ở đây tu có nghĩa là râu, và tu cũng có nghĩa là: phải

Nội tà của hào này có ích cho quẻ, nhất là hào Tam dương ở trên, giống như râu chấm cằm (Đạo 3). Nó phải dựa vào hào 3 để hành động. Hào 3 là tốt, hào 2 là tốt, như cằm đẹp thì râu sẽ đẹp hơn, cằm xấu thì râu càng xấu. Nói rộng ra, bản chất phải đẹp mới xứng đáng là trang sức, chất và văn phải tương xứng.

3. : ,

Cửu đàn: Huyền bí, như cát trinh nguyên vĩnh cửu.

Dịch: Moat 3. Dương: Trang sức bằng tình yêu, miễn là giữ đúng cách.

Xem Thêm : Tình duyên Ất Hợi và Ất Hợi: nam 1995 nữ 1995 có hợp nhau

Pháp Ngôn: Hào này dựng lên, đắc Đạo, sống trên đỉnh của nội yêu, mang ý nghĩa rất văn minh, tượng trưng cho người có tài trang trí thượng và các âm thấp hơn, và chúng được yêu mến đối với các âm thứ hai (một số người Dịch “Rouru” là trang sức, một cách khéo léo và ẩn ý). Vì vậy, mọi người hãy cẩn thận, đừng tự ái ám ảnh, hãy đi theo lẽ phải và làm điều tốt, và đừng để bị người khác xâm phạm (Mai Zilang Wilder: Miniature Story).

4. : , , , ,

Sextet: Hình huyền, hình bà (cũng đọc là ba), hình ngựa bạch, vu khống, nụ hôn.

Dịch: Có 4 âm tiết: Muốn tô điểm cho nhau (mà không được) nên chỉ thấy màu trắng. Hào 4 cưỡi bạch mã chạy như sơn hào (đuổi kịp hào 1), cuối cùng lấy được nhau vì kẻ chia rẽ hai bên (hào 3) không phải là cướp (hào xấu).

Học thuyết: Có 4 âm sắc mềm mại, tương ứng với 1 dương vật, tất cả đều cương cứng, yêu nhau, muốn trang trí cho nhau, nhưng có 3 âm ở giữa nên các em không thể trang trí lẫn nhau, chỉ có màu trắng (màu trắng có nghĩa là không có màu sắc, không có đồ trang sức). Dù 3 ngăn cản, 4 vẫn muốn theo đuổi 1, nhưng 3 vẫn thế, vâng, tôi không muốn liên quan đến 4 và 1, cặp này có thể kết hôn.

5. : , , , ,

Sáu Ngũ: bí vu may viên, bác bạch tiên tiến, lừa đảo, chung cát.

Bản dịch: Moat 5. Tiêu cực: Đồ trang trí trong vườn đều làm bằng lụa nhỏ, tuy keo kiệt đến nực cười nhưng xét cho cùng cũng tốt.

Giảng: Hào 5, mềm, cao, chủ quẻ; vì mềm nên quá tiết kiệm, tính đến những việc có ích, như ruộng vườn, mà chỉ dùng một ít. mảnh lụa để Tiết kiệm tiền nên người chê cười, tuy còn hơn xa xỉ nhưng biết suy cho cùng là giản dị nên cuối cùng cũng tốt, có niềm vui cho người (nhạc: truyện.)

6. : ,

Thượng phẩm: Bí ngô trắng, bất tử.

Dịch: Hào trên cùng, dương: lấy màu trắng trơn như đồ trang sức, không lẫn vào đâu được.

Dạy học Hào này tự nhiên là hết quẻ, châu báu và màu sắc đã hết, nhưng vật thì khác hẳn, con người trở về giản dị, nên không có gì sai. Trong các tài liệu lịch sử, chúng ta có thể thấy rằng sau khi trải qua thời kỳ duy mỹ quá mức, người ta bắt đầu “quay trở lại” và quay trở lại với phong cách viết đơn giản và tự nhiên trong quá khứ.

***

Đại ý của bộ Huyền Cốc này là có lối hành văn, có áo mới là văn minh, nhưng vẫn nên quý hơn văn, lấy vật làm thân, lấy văn làm mục đích, và nó không nên quá xa hoa và sặc sỡ.

Nguồn: https://firstreal.com.vn
Danh mục: Tử Vi

Related Posts